Keep Clean by Osama ให้เครื่องอบจานเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในครัวสิคะ

 

บทความจาก : นิตยสาร @Kitchen

เครื่องอบจานสำหรับหลายคนอาจจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นท้ายๆที่นึกถึงกันเลย นอกจากที่บ้านของคุณจะมีเด็กอ่อน หรือ คนป่วยที่ต้องระวังเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้นจานชามภาชนะต่างๆเป็นสิ่งแรกที่สัมผัสอาหารก่อนเราด้วยซ้ำ และภาชนะต่างๆที่เราเก็บไว้ในตู้นั้นก็อาจจะมีฝุ่นผง หรือ แมลงต่างๆลงไปนอนเล่นโดยที่เราไม่เห็นก็ได้  บางคนอาจจะแย้งว่าก็เอาไปล้างอีกรอบก่อนเอามาใช้ก็ได้ แต่ทำไมต้องทำงานซ้ำกัน 2 รอบละคะ

ถ้าอย่างนั้นเราขอจัดให้เครื่องอบจานเป็นส่วนหนึ่งของห้องครัวคุณก็แล้วกันเพื่อช่วยลดปริมาณงานบ้านและ เพิ่มความมั่นใจว่าภาชนะอุปกรณ์ที่ใช้นั้นปราศจากเชื้อโรคกันดีกว่า เพราะเครื่องอบจานนั้นจะมีระบบฆ่าเชื้อโรคหลักๆ อยู่ 2 แบบคือ ฆ่าเชื้อโรคด้วย UV ความเข้มสูง ที่จะทำให้เชื้อโรคแทบทุกชนิดตายได้ หรือระบบโอโซน (O3) ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อโรคได้แทบทุกชนิดเช่นกันและคุณสามารถใช้เครื่องอบจานเป็นที่เก็บจานชามภาชนะต่างๆที่คุณใช้ในชีวิตประจำวันโดยไม่ต้องยกย้ายไปมาอีกด้วย.

 

เครื่องอบจานจาก Osama มีหลากหลายรูปแบบ ออกแบบมาให้สอดคล้องกับพื้นที่และความต้องการของแต่ละบ้าน มีทั้งแบบตั้งโต๊ะหรือเคาท์เตอร์สำหรับใครที่ชอบใช้เครื่องอบจานที่สามารถยกย้ายไปตามห้องต่างๆภายในบ้านได้ ตัวเครื่องนอกจากจะออกแบบมาป้องกันทั้งฝุ่น และ แมลงแล้วระบบการการฆ่าเชื้อด้วยแสง UV นั้นก็ใช้หลอดไฟ UV ของยี่ห้อ PHILIPS นำเข้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และคุณสามารถตั้งเวลาในการทำงานได้ ส่วนชั้นด้านในก็สามารถปรับระดับความสูงได้ตามขนาดภาชนะ และจะตัดไฟทันทีที่บานประตูเปิดออก

 

สำหรับใครที่ชอบเครื่องครัวแบบ Built-in คุณก็สามารถใช้เครื่องอบจานได้เหมือนกันโดยทาง Osama มีแบบตั้งพื้นที่สามารถติดตั้งคู่กับชุดเครื่องครัวคุณ โดยโครงสร้างภายนอกเป็น สเตนเลส เปิดโดยการดึงออกมาเหมือนลิ้นชัก ตัวบานประตูจะเป็นกระจกนิรภัย

 

ส่วนครอบครัวขนาดเล็ก หรือ ชาวคอนโดก็ไม่ต้องน้อยใจเพราะทาง Osama ก็มีเครื่องอบจานแบบติดผนังขนาดกำลังดีออกแบบให้สามารถติดตั้งบริเวณเหนืออ่างล้างจานกลายเป็นชั้นเก็บจานที่สามารถอบฆ่าเชื้อได้แบบเนียนๆ และถ้าคุณกังวลเรื่องความร้อนที่เกิดจากการทำงานจากเครื่องอบจานทั้ง 2 แบบ เบาใจได้เพราะในการติดตั้งนั้นจะมี  heat protect device ติดตั้งให้ด้วย

 

เป็นทั้งที่เก็บ และ ช่วยฆ่าเชื้ออุปกรณ์ภาชนะแบบ 2 in 1 แบบนี้ ที่สำคัญคุณไม่จำเป็นต้องเช็ดภาชนะให้แห้งก่อนเก็บเข้าเครื่องอบจาน เพราะด้วยระบบ Heater ที่ช่วยอบจานให้แห้ง ตามด้วยการฆ่าเชื้อด้วย แสงUV และ Ozone คุณแค่ล้างจานให้สะอาดแล้วเก็บเข้าตู้ทั้งเปียกๆได้เลย และอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ภาชนะต่างๆสัมผัสอาหารก่อนเรา ถ้าเราป้องกันไม่ให้มีเชื้อโรคมาเกาะอยู่ที่จานชามเหล่านั้นแต่แรกก็ถือว่าเป็นการรักษาสุขภาพอีกทางหนึ่ง ดังนั้นไม่จำเป็นต้องมีคนป่วยก็ใช้ได้คะ

เครื่องอบจาน อบแห้งพร้อมฆ่าเชื้อโรค

“สุขอนามัยเริ่มต้นที่อาหาร ภาชนะผ่านการฆ่าเชื้อ ด้วยตู้อบจาน” ล้างจานเสร็จ นำเข้าอบแห้งทันที สะอาดดีเลิศ เครื่องอบจาน โอซาม่า สะอาด ปลอดภัย ง่ายต่อการจัดเก็บภาชนะทุกชนิด ฆ่าเชื้อโรค ด้วยแสง UV หรือ โอโซน ประหยัดพลังงาน มีทั้งรุ่นติดผนัง ตั้งพื้น หรือขนาดเล็กกะทัดรัด ตั้งโต๊ะ แล้วแต่พื้นที่ใช้งาน สามารถตั้งเวลาได้ตามต้องการ ปราศจากมลพิษทางอากาศ ฝุ่น มด แมลงสาบ จิ้งจกไม่เข้า อีกทั้งใช้งานสะดวก ด้วยระบบอบแห้ง ฆ่าเชื้อ และตัดไฟอัตโนมัติ ทุกรุ่นมีลิ้นชักรองรับน้ำ ทำความสะอาดง่าย